Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Mô hình tháp nội dung

Tôi hơi bất ngờ trước cách SEO cũ không lấy gì làm chuẩn Onpage cho lắm, nhưng tỷ lệ tăng trưởng đều đặn của Website do tôi đang phụ trách là điều đáng ngạc nhiên.
Một mô hình tăng trưởng bền vững không nhất thiết phải tự lực gánh sinh
Một mô hình tăng trưởng bền vững không nhất thiết phải tự lực gánh sinh
Website này được hình thành với 1 domain rất tốt, song nó chưa hề được SEO cả về Onpage và Offpage. Nó không có content tốt hay được định hướng SEO rõ ràng, và nó chỉ mới hoạt động được chừng 2 - 3 tháng. Nhưng nó lại có 1 vị trí từ khóa rất tốt với mức độ cạnh tranh cao và hơn nữa lượng traffic của nó tăng dần đều, duy chỉ có điều không đúng là 1 website bất động sản mà chỉ số visit lại rớt vào thứ 7 và chủ nhật thì có vẻ không đúng lắm.


Nó không được định hướng content và hoàn toàn copy nội dung từ những website khác. Vậy thuật toán Panda, Penguin và Humming Bird đã bỏ quên nó như thế nào?

Thực sự Google có dễ dàng với 1 trường hợp nào đó?
Thực sự Google có dễ dàng với 1 trường hợp nào đó?

Qua thực tế này tôi thấy rằng bạn chỉ cần một vài tiêu chí rất bình thường thậm chí chẳng cần những tính chất SEO mà tôi đã học và kinh qua, nhưng thực sự là những điều này quan trọng, và chính mắt tôi thấy nó hiệu quả từng ngày, trong dự án Ever Slim cũ, tôi từng là người như thế này:
  1. Một là, nền tảng Hosting ổn định để đạt một trải nghiệm an toàn cho người dùng
  2. Hai là, một sự chăm sóc và quan tâm đều đặn, cứ như bạn tập thể dục mỗi sáng vậy
  3. Ba là, mức độ gần gũi về tính liên quan thể hiện ở mọi góc độ từ domain đến bài viết
Vấn đề là bạn phải làm sao để đạt điều số (2) và (3), cũng là điều quan trọng nhất với một người làm việc trực tiếp với website mình quản lý.

Tôi nhận thấy rằng có sự trùng lặp về hành vi của việc bạn copy một bài viết để SEO và việc Viral content tự nhiên. Các thuật toán rất khó phân biệt được hành vi này, ở khía cạnh bên kia chiến tuyến, những người làm thuật toán họ thấy rằng vấn đề này giống như bạn đang mò mẫm thuật toán vậy.

Để đạt hiệu quả cao trong 2 vấn đề này tôi lập ra mô hình mà tôi tự gọi là "Mô hình tháp nội dung". Tôi không quan tâm đến vấn đề biên tập bài viết, copy writer và cả Spin content. Cách tôi làm là thay vì vậy tôi sẽ giữ nguyên nội dung, càng đúng từng dấu chấm càng tốt.
Tháp Content là một khái niệm về sự sắp xếp
Tháp Content là một khái niệm về sự sắp xếp

Và tôi sẽ Viral theo đúng tính chất tự nhiên nhất. Chẳng có gì sai nếu bạn chép một bài viết hay và được rất nhiều người quan tâm, hành vi này xét về tính lan truyền nó mang lại giá trị nhiều hơn cho người dùng cùng kênh thông tin với người post.

"Tháp nội dung" là cách bố trí trật tự và nguồn nội dung theo cách riêng của mỗi cá nhân miễn sao bạn tạo ra một kênh thông tin tự nhiên và có giá trị nhất. Dĩ nhiên, tháp nội dung là mô hình Viral và tôi hoàn toàn không có ý chỉnh sửa bất cứ từ nào của tác giả.

Vấn đề là bạn phải có một giá trị nhất định trong kênh thông tin của riêng mình. Một domain đẹp, cách sắp xếp và trình bày thêm hình ảnh minh họa là một lợi thế đáng kể. Đây là mô hình tôi sẽ áp dụng thử trong thời gian sắp tới, mục tiêu chính của nó là traffic.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét