Data Layer là khái niệm, bạn nào quan tâm đến Google Tag Manager cần hiểu rõ hơn về giá trị sử dụng của Data Layer. Hôm nay, tôi thấy Google Tag Manager được nhấn mạnh hơn về vai trò và quan điểm sử dụng của họ thông qua định nghĩa Data Layer.
Data Layer - Tag Manager
Vấn đề cần giải quyết của Data Layer là tình trạng API tràn lan của các website cung cấp dịch vụ Internet được tăng lên mỗi ngày, và Data Layer sẽ giúp tổng hợp các API lại thành một lớp dữ liệu đặc thù phục vụ cho các đặc tính chung được sinh ra từ API.
Vấn đề đặt ra cho Data Layer
Hạn chế thấy rõ của API là mỗi khi xuất hiện tính năng mới của người dùng và dịch vụ hỗ trợ thì nó lại tăng lên theo cấp số nhân, điều này gây khó khăn cho nhà phát triển (developer).
Hạn chế của API cho nhà phát triển
Data Layer sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra một bộ đệm giúp lưu trữ lại các thông tin này trước khi chuyển qua cho hệ thống của các dịch vụ hỗ trợ.
Cách giải quyết bằng Data Layer
Bằng cách đó, Data Layer sẽ tạo ra những lợi thế:
Thiết lập hệ thống hiệu quả hơn để nắm bắt thông tin page
Không làm chậm tốc độ truyền tải thông tin trang
Đơn giản hóa môi trường Code Javascript
Thống nhất một cách dùng API duy nhất
Page không phải gửi nhiều lần cùng một dữ liệu API
Tùy biến trang dễ dàng hơn khi tháo bỏ, thêm, thay đổi ...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét